Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Kẻ tấn công Paris ghé quán cafe ở Bỉ sau khi gây án

Salah Abdeslam, kẻ đang bị truy nã do tham gia tấn công liên hoàn Paris, được cho là dừng chân ở Bỉ ngay sau khi gây án.  Doc bao 24h        
 


Salah Abdeslam đang bị cảnh sát truy nã khắp châu Âu. Ảnh: AFP


Abdeslam hôm 14/11 cùng Ali Oulkadi, người bị cáo buộc là đồng phạm, và một người bạn chung dừng ở một quán cafe trên đường từ Laeken, ngoại ô phía tây bắc Brussels đến Schaerbeek, CNN dẫn lời luật sư của Oulkadi trao đổi với truyền thông Bỉ.

Luật sư tên là Olivier Martins, cho hay Oulkadi nhận được cuộc gọi từ người bạn đến trạm xe điện ngầm Bockstael ở Laeken đón anh ta, chứ không hề biết Abdeslam đi cùng. Oulkadi vốn là bạn từ thuở nhỏ của hai anh em Abdeslam. Trong xe, Abdeslam nói với Oulkadi rằng anh trai mình là Brahim đã giết người và tự nổ tung ở Paris.

"Với thân chủ của tôi, đó là một cú sốc", Martins nói.

Thông tin Abdeslam từng xuất hiện ở Bỉ là một vấn đề nan giải với nhà chức trách vì đã để hắn chạy thoát. Các điều tra viên hiện vẫn chưa xác định được vai trò của Abdeslam trong vụ tấn công liên hoàn ở Paris hôm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng. Ủy viên công tố Paris Francois Molins cho hay có thể Abdeslam đã thả những kẻ đánh bom tự sát ở sân vận động Stade de France, sau đó đi tới khu vực khác. Các dấu vân tay của tên này được tìm thấy trên chiếc xe mà nhóm khủng bố sử dụng trong vụ tấn công.

Vào đêm xảy ra vụ khủng bố, có hai người được cho là lái xe từ Bỉ đến Paris để đón Abdeslam và đưa về Brussels, sau khi Abdeslam nói xe của mình bị hỏng. Hai người này được nhận dạng là Mohammed Amri, 27 tuổi và Hamza Attou, 21 tuổi. Cả hai đều bác bỏ liên quan đến âm mưu tấn công Paris.

Bỉ đang giam giữ 6 người có liên quan. Ba người còn lại chưa được xác định rõ danh tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét