Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Nhân chứng nói gì về phút phát hiện đôi vợ chồng chết thảm trong đêm?



Nhân chứng đầu tiên nói gì?

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng tử vong tại ngôi nhà ở phố Chùa Thông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vào tối qua, cho đến sáng nay người dân quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Ch. (SN 1955) và vợ là bà Lê Thị Nh. (SN 1958) cùng trú tại căn nhà số 66, ngõ 24, tổ dân phố số 2 đường Chùa Thông. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt phong tỏa và khám nghiệm hiện trường.Theo An ninh xa hoi                            


Dẫn lời bà Phan Thị Định trên Tri thức trẻ, bà Định kể lại, khoảng 19h đêm qua (24/12), khi cháu gái của bà đang ngồi trên tầng 2 nói chuyện điện thoại với anh trai thì nghe tiếng nổ lách tách phát ra bên phía nhà bà Nh..
Bà Phan Thị Định chia sẻ với PV. Ảnh: Ttvn.vn

Nghĩ nhà hàng xóm chập điện nên cháu gái bà liền gọi mọi người trong gia đình qua xem thì phát hiện lửa đang bốc cháy ngùn ngụt dưới tầng 1. Bà và người thân vội hô hoán và cũng những hàng xóm khác tìm cách tiếp cận ngôi nhà bị cháy để ứng cứu.

Cũng theo bà Định, khi đó cửa chính của ngôi nhà đã được cài khóa từ bên ngoài. Hàng xóm mở khóa, tháo chốt lao vào để dập lửa.

Ngay khi con trai bà Định chạy vào nhà để ngắt cầu dao thì bàng hoàng phát hiện thi thể vợ chồng ông Ch. bà Nh. nằm trên ghế, máu chảy lênh láng trên sàn.

Vệt máu người xấu số hiện vẫn lưu lại trên gạch. Bàn ghế và nhiều đồ đạc trong nhà xáo trộn, vật dụng bằng gỗ, vải cháy rụi.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã thông báo lên cơ quan chức năng. Khoảng 20 phút sau, cảnh sát PCCC Sơn Tây tới dập tắt ngọn lửa. Hiện trường được cơ quan điều tra phong tỏa nghiêm ngặt để tiến hành điều tra. 

Cảnh sát nhận định đây là vụ trọng án

Nguồn tin từ Zing cho biết, mặc dù chưa xác định được chính xác thời điểm xảy ra vụ việc, nhưng cảnh sát bước đầu nhận định đây là trọng án. Công tác điều tra đang được tập trung theo hướng một vụ giết người, đốt nhà phi tang. Hình ảnh camera giám sát của các hộ dân được cơ quan chức năng thu thập.
Hiện trường vụ trọng án. Nguồn: Zing.vn

Cũng theo nguồn tin này, cuối giờ sáng nay, lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội đã thu được một số mẫu vật ám khói trong hiện trường, được cho là có thể liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị sát hại. Nhiều vệt máu trong và ngoài hiện trường đã được cảnh sát và người dân dùng cát phủ lấp, sau khi công tác khám nghiệm kết thúc cuối giờ sáng. Các dấu vết cháy, vân tay đều được lực lượng nghiệp vụ tìm kiếm tỉ mỉ trên cánh cửa ra vào, đồ vật ngoài phòng khách.

Công an đang tập trung vào các mối quan hệ của nạn nhân, trong đó chú ý tới quan hệ làm ăn.

Tại một diễn biến khác, trong quá trình khám nghiệm hiện trường sáng nay, công an đã tìm thấy một cọc tiền lớn, đựng trong túi xác của nạn nhân. 

Vợ chồng nạn nhân từng có thời gian sống ly thân
Lực lượng kỹ thuật hình sự làm việc ở hiện trường. Ảnh: Việt Đức. Nguồn: Zing.vn

Theo những người hàng xóm nhà nạn nhân, vợ chồng ông Ch. trước đây làm lò gạch. Thời điểm đó, vợ chồng ông thường xảy ra lời qua tiếng lại với nhau do cuộc sống không được êm ấm và đã có thời gian sống ly thân với nhau.

Nhưng khoảng 5 năm gần đây, vợ chồng ông lại về ở với nhau, cuộc sống của họ khá yên bình và sống chan hòa với hàng xóm.

Một người hàng xóm cho biết, chiều hôm trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, vợ chồng ông Nguyễn Văn Ch. và bà Lê Thị Nh. mới về quê lên. Ông Ch. đã nghỉ hưu, còn bà Nh. hàng ngày đi bán xổ số. Hai người con của ông bà đều đã lập gia đình, sống ở Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.Xem thêm  Angela Phương Trinh                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét