Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Trung Quốc sẽ đưa tàu tuần tra lớn nhất thế giới tới Biển Đông

Tàu tuần tra CCG 3901 của Trung Quốc. Ảnh: Straits Times

Straits Times dẫn thông tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 10/1 cho hay Trung Quốc dự kiến triển khai tàu tuần tra có số hiệu CCG 3901 tạiBiển Đông thời gian tới. Theo Tin thế giới                 

Theo trang Guancha, tàu có lượng choán nước 12.000 tấn và vận tốc tối đa 25 hải lý. Nó sẽ được trang bị pháo cỡ nòng 76 mm, hai súng phụ, hai súng phòng không và một bãi đỗ trực tăng. Nó có thiết kế tương tự như chiếc CCG 2901 với tải trọng 10.000 tấn, hoàn tất cuối năm ngoái và đang hoạt động tại biển Hoa Đông.

Chuyên gia quân sự Song Zhongping nhận định, Trung Quốc cần một tàu lớn như vậy để tuần tra Biển Đông trải dài 2.000 km. Theo Song, tàu lớn hơn sẽ có thể hoạt động lâu hơn trên biển, chở theo số lượng thủy thủ đoàn cùng nguồn thực phẩm nhiều hơn. Theo Phap luat xa hoi                         
Các tàu siêu hạng của Trung Quốc nằm trong kế hoạch đẩy mạnh việc đóng tàu mã hiệu CCG. Các chuyên gia nhận định rằng, Bắc Kinh đang nhanh chóng mở rộng quy mô lực lượng bảo vệ bờ biển, một phần của kế hoạch tăng cường khả năng hàng hải.



Ngoài Trung Quốc, các nước khác như Mỹ và Australia cũng đang thực hiện các hoạt động tuần tra tại Biển Đông trong thời gian qua. Bộ Quốc phòng và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản mới đây quyết định đưa máy bay tuần tra P-3C về nước để sau đó ưu tiên hoạt động tại khu vực có tranh chấp trên Biển Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét