Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Nghệ An: Nữ sinh lớp 8 học giỏi bỗng dưng 'mất tích'

Trong cái nắng chói gắt của mùa hè, chúng tôi tìm về bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng (Tương Dương) tìm gặp vợ chồng anh Lô Trường Giang (bố mẹ của Phương). Ngôi nhà lợp pờ-rô xi măng, thưng vách nứa nằm chênh vênh bên mép đồi, gió lùa tứ phía, bên trong không có thứ gì có giá trị. Đến thời điểm này, Lô Thị Phương (SN 2002, học sinh lớp 8) đã rời nhà ra đi khoảng 3 tuần, bố nẹ em vẫn còn thẫn thờ như người mất hồn, không còn tâm trạng để làm bất cứ việc gì.
Xem thêm khả ngân                                                                            

1
Em Lô Thị Phương - Lớp trưởng lớp 8B Trường THCS Xá Lượng (Tương Dương) bỏ đi đâu không ai rõ.
2
Con đường lên nhà gia đình Lô Thị Phương bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng (Tương Dương).
3
Ngôi nhà tạm bợ, phía trong gần như không có thứ gì có giá trị của gia đình em Lô Thị Phương.
Nỗi lo âu, đau xót luôn hiện rõ trên khuôn mặt của cặp vợ chồng người Thái này. Anh Giang kể lại: “Đêm 26/4, Phương xin phép bố mẹ đến ngủ ở nhà bạn. Sáng mai, không thấy về, tôi gọi điện, nó nói nghẹn ngào: “Bố ơi! Con đi rồi, con không về nữa đâu!”. Tôi gặng hỏi là đi đâu, nó không trả lời rồi tắt máy”.
4
Anh Lô Trường Giang, bố em Phương buồn bã kể lại câu chuyện con gái trốn bố mẹ, bỏ nhà ra đi.
5
Chị Lương Thị Bê xót xa nhìn chồng sách vở của con gái.
Phương là con gái đầu, sau Phương có em trai học lớp 6. Ở nhà, Phương luôn chăm chỉ giúp đỡ công việc cho bố mẹ, từ kiếm củi, nấu ăn đến giọn dẹp nhà cửa. Năm học nào, em cũng được giấy khen về thành tích học tập và vở sạch, chữ đẹp, giấy khen và giấy chứng nhận dán khắp nhà. Vợ chồng anh Giang hy vọng con gái đầu sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường học tập, tìm kiếm tương lai. Nào ngờ, mới 14 tuổi, Phương đã rời xa gia đình, bỏ ngang việc học.
 Xem thêm tin bien dong                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét